"TRƯỚC HẾT HÃY TÌM KIẾM NƯỚC THIÊN CHÚA VÀ ĐỨC CÔNG CHÍNH CỦA NGƯỜI, CÒN TẤT CẢ NHỮNG THỨ KIA, NGƯỜI SẼ THÊM CHO" MT 6,33

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

7 cuốn sách gây cảm hứng nhất mọi thời đại

Sách là viên ngọc tri thức của nhân loại và có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống con người. Nhờ đọc được những cuốn sách hay mà người ta có thể thay đổi cách sống, cải thiện tinh thần và có những định hướng đúng đắn cho sự nghiệp.

1. Cuốn: 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt  - Sean Covey

7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt của tác giả Sean Covey, nhấn mạnh những gì chúng ta có được trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những thói quen của chính mình. Ai cũng có những thói quen tốt và những thói quen xấu, và mỗi chúng ta phải rèn luyện những thói quen tốt và biết điều chỉnh, loại bỏ những thói quen xấu.
Tuổi thiếu niên và trưởng thành là tuổi đẹp nhất và quan trọng nhất của đời người. Đây cũng là lứa tuổi mà các bạn trẻ bắt đầu khám phá cuộc sống với những ước mơ, khát vọng. Phía trước các bạn là những con đường bằng phẳng, êm ái; nhưng cũng có con đường quanh co, khúc khuỷu. Có con đường ngập tràn ánh sáng, cũng có con đường u ám, đầy cạm bẫy, nguy cơ. Nhưng làm cách nào để chọn được con đường đến đích thành công, hạnh phúc mà không lãng phí nhiều thời gian, công sức? Tất cả đều phụ thuộc vào tính cách và thói quen của các bạn. Có những thói quen đem đến sự thành công, hạnh phúc; nhưng cũng có những thói quen cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn.

Cuốn sách phân tích tác động lớn lao của 7 thói quen quan trọng nhất của những bạn trẻ cần có. Đó là: Có thái độ sống tích cực; Biết định hướng tương lai; Việc hôm nay không để ngày mai; Tư duy cùng thắng; Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu; Có tinh thần hợp tác; Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng. Đây là những thói quen để các bạn tự rèn luyện bản thân và xây dựng các mối quan hệ của mình. Các thói quen này bổ sung và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau, tạo một mắt xích bền vững giúp các bạn chọn lựa được hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình.


2. Cuốn: Đắc nhân tâm - Dale Carnegie

Trước khi cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie xuất hiện, nhiều người khó lòng kiểm soát được những mối quan hệ rắc rối giữa đời sống cá nhân và công việc.
Tuy nhiên từ khi “Đắc nhân tâm” đến tay độc giả, nó đã khiến người đọc nhận ra rằng họ có thể tiết chế được các mối quan hệ trong và ngoại lề công việc, và trên thực tế thì hai mối quan hệ ấy không bao giờ tách rời nhau.
Câu trích hay nhất trong cuốn sách này đó là: “Có một sự thật là tất cả những người bạn gặp đều tự cảm thấy họ hơn bạn theo một cách nào đấy, và con đường thẳng dẫn tới trái tim họ là để họ nhận ra rằng bạn công nhận tầm quan trọng của họ, và sự ghi nhận đó là chân thành”.

3. Cuốn: Nghĩ giàu và làm giàu - Napoleon Hill


Napoleon Hill đã phỏng vấn 40 triệu phú để tìm ra lối suy nghĩ và hành động phổ biến mang lại thành công cho những người đó. Nghiên cứu của ông là một cuộc cách mạng đối với thế giới của những người luôn cho rằng giàu có là sự kết hợp từ may mắn và lòng tham.
Câu trích hay nhất của cuốn sách này đó là: “ Những đột phá cần có trong cuộc đời đang nằm trong chính trí tưởng tượng của bạn. Trí tưởng tượng là xưởng máy trong đầu bạn, có thể biến năng lượng tư duy thành thành tựu và của cải”.

4. Cuốn: Đánh thức con người phi thường trong bạn - Anthony Robbins


Anthony Robbins khác với hầu hết các nhà văn tinh thần khác bởi hai điều. Một là ông coi việc rèn luyện tư duy và cơ thể là thách thức công nghệ hơn là nhu cầu tinh thần. Hai là theo một cách nào đó, Robbins vừa có thể là một hình mẫu người truyền cảm hứng, vừa có thể là một gã đàn ông phiền phức nhất hành tinh.
Câu trích hay nhất trong cuốn “Đánh thức gã khổng lồ trong bạn” là: “Nếu bạn không thể làm gì đó, thì bạn phải làm việc ấy. Nếu bạn phải làm điều đó, bạn sẽ có thể thực hiện được nó”.

5. Cuốn: Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Og Mandino


Không chỉ là một ấn phẩm thương mại, cuốn sách của Og Mandino khuyến khích người đọc sống trọn vẹn cuộc đời với niềm tin vào chính mình và khả năng giúp đỡ người khác. Ai bán sách này cũng đều phải đọc, bởi cuốn sách viết về tất cả mọi người.
Câu trích hay nhất: “Tôi sẽ sống ngày hôm nay như thể là ngày cuối cùng trong đời. Ngày hôm nay là tất cả những gì tôi có, và những giờ khắc này là giờ khắc vĩnh hằng của tôi. Tôi chào đón bình minh bằng tiếng khóc của niềm hân hoan như một tù nhân được tha tội chết. Tôi chắp tay cảm ơn món quà vô giá mang tên ngày mới”.

6. Cuốn: Sức mạnh tiềm thức - Dr. Joseph Murphy
Là một trong những quyển sách về nghệ thuật sống nhận được nhiều lời ngợi khen và bán chạy nhất mọi thời đại, Sức Mạnh Tiềm Thức đã giúp hàng triệu độc giả trên thế giới đạt được những mục tiêu quan trọng trong đời chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi tư duy.
Sức Mạnh Tiềm Thức giới thiệu và giải thích các phương pháp tập trung tâm thức nhằm xoá bỏ những rào cản tiềm thức đã ngăn chúng ta đạt được những điều mình mong muốn.
Sức Mạnh Tiềm Thức không những có khả năng truyền cảm hứng cho người đọc, mà nó còn rất thực tế vì được minh hoạ bằng những ví dụ sinh động trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, Sức Mạnh Tiềm Thức giúp độc giả vận dụng năng lực trí tuệ phi thường tiềm ẩn troing mỗi người để tạo dựng sự tự tin, xây dựng các mối quan hệ hoà hợp, đạt được thành công trong sự nghiệp, vượt qua những nỗi sợ hãi và ám ảnh, xua đi những thói quen tiêu cực, và thậm chí còn hướng dẫn cách ta chữa lành những vết thương về thể chất cũng như tâm hồn để có sự bình an, hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống.

7. Cuốn “Điều bạn thích ở đây”
6 cuốn sách đã nói bên trên, cuốn nào cũng chứa những động lực tuyệt vời có thể thay đổi cuộc đời bạn.
Cuốn sách thứ 7 này sẽ do chính bạn viết nên. Điều gì có thể giúp bạn đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, điều gì bạn nghĩ sẽ có ích đối với cuộc sống của người khác. Mỗi người cần phải tự viết cho mình một cuốn sách động lực cuộc sống, và đặt tên nó là “Điều bạn thích ở đây”.

Theo Tri Thức Trẻ / Inc


0 Comments:

Đăng nhận xét